Tin Hot

Thẻ xanh Hy Lạp – “TẤM VÉ VÀNG” định cư cả gia đình

Từng soán ngôi vị số 1 thế giới của chương trình EB5 Mỹ về lượng thẻ xanh được phát hành, Golden Visa Hy Lạp ngày càng “nóng” và “hấp dẫn” hơn tuy nhiên còn khá lạ lẫm với một số nhà đầu tư. Hãy cùng VIET GLOBAL khám phá về “TẤM VÉ VÀNG” hiện thực giấc mơ châu Âu này.



THẺ XANH HY LẠP LÀ GÌ?


Thẻ xanh Hy Lạp hay thẻ thường trú nhân Hy Lạp có màu hồng, được Cơ quan di trú Hy Lạp cấp phép thường trú cho những người chưa phải là công dân Hy Lạp. 

Loại thẻ


Chương trình Golden Visa Hy Lạp thu hút các đương đơn chính hay nhà đầu tư không phải công dân EU đầu tư vào bất động sản Hy Lạp và hưởng quyền thường trú nhân cho cả gia đình 3 thế hệ (gồm vợ chồng, con cái, và song thân phụ mẫu). Trên thẻ thường trú nhân cũng ghi rõ loại thẻ để phân biệt.

Mẫu thẻ xanh Hy Lạp của thành viên trong gia đình nhà đầu tư (Thẻ Family Member)

Thẻ xanh Hy Lạp của nhà đầu tư (Thẻ Investor – Permanent Resident)

Thời gian xét cấp thẻ 


Thông thường, chỉ trong vòng 2 – 3 tháng, Chính phủ Hy Lạp sẽ xét duyệt hồ sơ di trú và cấp thẻ thường trú cho nhà đầu tư và người phụ thuộc.

Thời hạn và gia hạn thẻ


Thẻ thường trú nhân Hy Lạp có thời hạn 5 năm và có thể gia hạn vĩnh viễn với điều kiện duy trì BĐS từ 250.000 EUR trở lên. Trước khi thẻ thường trú nhân hết hạn 2 tháng, nhà đầu tư nên nộp đơn xin gia hạn.

Tính pháp lý của thẻ


Phần ghi chú ở mặt sau của thẻ ghi rõ ký hiệu điều luật của Hy Lạp để đảm bảo thẻ thường trú hợp lệ. Thẻ thường trú nhân của nhà đầu tư tham gia Chương trình Golden Visa sẽ có ghi chú “Art.20B Law 4251/14 vì chính sách của chương trình này căn cứ theo điều 20 Bộ luật di trú số 4251/2014 của Hy Lạp.



Vào tháng 7 năm 2015, dự luật (4251/2014) đã được cập nhật một lần nữa cho phép ba thế hệ nhập cư, bảy năm nhập tịch, thân phận con cái và các chính sách có lợi khác.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỞ HỮU “TẤM VÉ VÀNG” HIỆN THỰC GIẤC MƠ CHÂU ÂU?


Điều kiện tham gia chương trình Golden Visa vô cùng đơn giản khiến ngày càng nhiều nhà đầu tư không hề do dự khi chọn Hy Lạp làm “miền đất hứa” của mình.



Đương đơn chính chỉ cần đủ 18 tuổi, đầu tư BĐS có giá trị TỐI THIỂU 250.000 EUR hay KHÔNG yêu cầu CHỨNG MINH TÀI CHÍNH là những điều kiện dễ dàng và lý tưởng hơn nhiều chương trình đầu tư nhận quyền thường trú khác.

“QUYỀN LỰC” CỦA “TẤM VÉ VÀNG” HIỆN THỰC GIẤC MƠ CHÂU ÂU


Một người đầu tư – Ba thế hệ nhận thường trú nhân 




“Golden Visa Hy Lạp” được đánh giá “hơn tầm” rõ rệt các chương trình định cư khác là do chính sách mua BĐS trị giá 250.000 EUR trở lên, cả gia đình nhà đầu tư gồm 3 thế hệ đều nhận được quyền thường trú nhân Hy Lạp.

Miễn thị thực 28 quốc gia thuộc khối Schengen




Sở hữu thẻ xanh của Hy Lạp - cửa ngõ vào châu Âu, khu vực Schengen và khối Eurozone, nhà đầu tư cùng gia đình được miễn thị thực 28 quốc gia thuộc khối Schengen (Đức, Pháp, Hà Lan...) để đi du lịch, học tập, làm ăn hay sinh sống. 

Học tập chỉ với 0 đồng tại “xứ sở thần thoại”




Con cái của nhà đầu tư được miễn 100% học phí khi học ở trường công Hy Lạp, và được ưu tiên chọn trường top đầu trên toàn thế giới như University of Oxford, University of Cambridge…

Miễn phí khám bệnh tại bệnh viện công Hy Lạp




Với thẻ thường trú nhân Hy Lạp, gia đình nhà đầu tư luôn được hưởng chất lượng y tế xếp thứ 14 Thế giới, vượt qua cả Đức, Bỉ, Anh…, và sử dụng hoàn toàn miễn phí các dịch vụ y tế công tại đây.

Sở hữu vĩnh viễn BĐS có lợi nhuận cho thuê và tiềm năng tăng trưởng cao 


Chính phủ Hy Lạp cho phép nhà đầu tư sở hữu BĐS vĩnh viễn nhưng không yêu cầu cư trú tại đây. Vì vậy, nhiều nhà đầu tư đã tận dụng “quyền lực” này để sinh sống tại Việt Nam và cho thuê lại BĐS để hưởng lợi nhuận cho thuê từ 3 – 5% mỗi năm. 



Giá BĐS Hy Lạp được dự đoán sẽ tăng từ 10 - 15% mỗi năm. BĐS Hy Lạp thực sự xứng đáng là “con gà đẻ trứng vàng” của nhà đầu tư Việt trong năm 2020. 

Không chỉ được sở hữu những “quyền lực tối cao” nói trên, nhà đầu tư còn được tận hưởng vô vàn những quyền lợi có 1 không 2 khác khi tham gia chương trình Golden Visa Hy Lạp. VIET GLOBAL sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường tìm kiếm “con gà đẻ trứng vàng năm 2020”!

Không có nhận xét nào