Tin Hot

Tạo sao chọn định cư gia đình đến Cộng Hòa Síp

Đảo Síp là một quốc gia nổi tiếng nằm trên bờ biển Địa Trung Hải vùng phía nam châu Âu. Với nền kinh tế thịnh vượng, môi trường sống trong lành, khí hậu ôn hòa, cảnh quan tuyệt đẹp cùng nền giáo dục xuất sắc, Síp liên tục góp mặt trong bảng xếp hạng các quốc gia đáng sống nhất thế giới nói chung và trong khối Liên minh EU.


KHÍ HẬU


Khí hậu của đào Síp mang đặc trưng của vùng Địa Trung Hải: rất ôn hòa, dễ chịu với 340 ngày nắng ấm mỗi năm. Mùa hè tại Síp (Cyprus) kéo dài từ tháng 4 tới tháng 10, thời tiết mát mẻ, thoải mái. Mùa đông ở Síp thì ấm áp nhất châu Âu, nhiệt độ dao động khoảng 17 tới 18 độ C vào ban ngày và 7 đến 8 độ C vào ban đêm. Chính kiểu khí hậu này đã thu hút lượng lớn khách du lịch và người định cư muốn ghé thăm và gắn bó lâu dài với Síp.

Tạo sao chọn định cư gia đình đến Cộng Hòa Síp


Y TẾ 


Trong số lĩnh vực chính phủ Síp ưu tiên đầu tư là y tế đặc biệt là y tế dự phòng. Do đó, chất lượng chăm sóc sức khoẻ và phúc lợi xã hội tại Síp (Cyprus) rất tốt. Các số liệu thống kê cho thấy tuổi thọ trung bình của người dân là 80,7; cao hơn nhiều so với các nước phương Tây. Các bác sĩ được đào tạo tại nhiều nước phát triển nhất là Anh Quốc được tuyển chọn để làm việc tại đây.

GIÁO DỤC 


Tiêu chuẩn giáo dục của Cộng hòa Síp ở mức rất cao do xây dựng theo chương trình giáo dục của Anh Quốc. Các trường công lập hoàn toàn miễn phí cho mọi công dân và người nước ngoài sở hữu thẻ xanh. Nếu gia đình muốn gửi gắm con em vào các trường quốc tế thì học phí cũng rất hợp lý. Ví dụ trường quốc tế Pafos là một trong 3 trường đại học lâu đời có giáo dục đào tạo tốt nhất tại đây. Trường được trang bị cơ sở vật chất cao cấp, đầy đủ phòng thí nghiệm vật lý, sinh học, hóa học, hệ thống bể bơi trong nhà,… Trường nhận học sinh từ 2.5 tới 18 tuổi với mức học phí chỉ 4.000 - 7.000 EUR/năm.
Đội ngũ giáo viên được đào tạo để có thể giảng dạy bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau: tiếng Anh, Pháp, Nga,…

KINH TẾ 


Síp là cửa ngõ giao thương quan trọng vì nằm giữa 3 châu lục: châu Á, châu Âu và châu Phi. Chỉ số GDP/người của Síp xếp ở vị trí 34 trên toàn cầu. Các ngành kinh tế trụ cột bao gồm ngân hàng, vận tải đường biển, du lịch và dịch vụ. Cảng biển tại Limassol là cảng biển với lượng tàu thuyền quản lý lớn thứ 2 thế giới. Cộng hòa Síp được coi là Đảo ngọc thiên đường du lịch. Hằng năm quốc đảo Síp đón gần 4 triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Đây cũng được coi là thiên đường thuế với rất nhiều ưu đãi về thuế suất cá nhân, doanh nghiệp. Hiện tại có khoảng 200.000 doanh nghiệp tại nhiều đất nước đặt trụ sở tại đây.

MÔI TRƯỜNG SỐNG


Liên tục được xếp hạng trong Top 5 quốc gia đáng sống và an toàn nhất trên thế giới, Síp chính là địa điểm định cư lý tưởng cho cả gia đình. Quốc đảo Síp sở hữu bầu không khí trong lành, không khói bụi hay chất thải công nghiệp (hoàn toàn không có ngành công nghiệp nặng). Nước biển nơi đây được đánh giá là sạch nhất châu Âu.
Chi phí sinh hoạt ở Síp khá thấp, các thực phẩm được bán ở siêu thị có mức giá tương đương thậm chí thấp hơn ở Việt Nam. Tất cả thực phẩm tại Síp đều đạt chuẩn thực phẩm sạch theo chuẩn châu Âu. Giá ô tô tại đây chỉ bằng 1/3-1/2 tại Việt Nam. Đặc biệt người dân tại đây không phải chịu thuế cầu đường.

LỢI ÍCH CHƯƠNG TRÌNH ĐẦU TƯ NHẬN THẺ XANH


  1. Chương trình đầu tư Síp được Chính phủ Cộng hòa Síp ban hành vào tháng 4/2013. Theo đó, người nước ngoài được phép nhận thẻ xanh định cư vĩnh viễn cho cả 3 thế hệ gia đình khi đầu tư vào bất động sản từ 300.000 EUR tại quốc đảo thiên đường này.
  2. Nhận thẻ xanh định cư vĩnh viễn cho cả 3 thế hệ trong gia đình: vợ/chồng, con cái, bố mẹ 2 bên
  3. Thời gian được cấp chỉ sau 2 tháng, kể từ khi nộp đơn, nhanh hơn tất cả chương trình định cư hiện nay
  4. Sở hữu một hoặc nhiều bất động sản cao cấp vĩnh viễn tại quốc đảo Síp
  5. Cơ hội tận hưởng môi trường sống tuyệt vời nhất trên thế giới với các tiện ích và dịch vụ tiêu chuẩn châu Âu
  6. Con cái được hưởng nền giáo dục hàng đầu thế giới với học phí hoàn toàn miễn phí tại các trường học công
  7. Cơ hội trở thành công dân châu Âu sau 5 năm sinh sống trong thời hạn 7 năm kể từ khi nhận thẻ xanh
  8. Không yêu cầu thời gian lưu trú, 2 năm nhà đầu tư chỉ cần tới thăm Síp 1 lần
  9. Ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất là tiếng Anh và tiếng Hy Lạp

ĐIỀU KIỆN THAM GIA ĐẦU TƯ THẺ XANH 

  • Nhà đầu tư phải có visa Schengen 
  • Đầu tư một hoặc nhiều bất động sản có tổng giá trị từ 300.000 EUR 
  • Gửi 30.000 EUR tại ngân hàng trong 5 năm và 1000 EUR phí duy trì tài khoản 
  • Nhà đầu tư chứng minh có lý lịch tư pháp trong sạch 
  • Chứng minh thu nhập ngoài Síp đạt 30.000 EUR trở lên 
  • Quyên góp 75.000 € để phát triển hoạt động nghiên cứu và kinh doanh sáng tạo cho Síp 
  • Quyên góp 75.000 € cho cơ quan phát triển đất đai cho Síp 
  • Không cần kiểm tra sức khỏe và yêu cầu trình độ ngoại ngữ 

QUY TRÌNH ĐẦU TƯ NHẬN THẺ XANH ĐỊNH CƯ


1. Ký hợp đồng, đặt cọc chuyến đi khảo sát bất động sản tại Síp
2. Thu thập thông tin để hoàn thiện hồ sơ và gửi cho luật sư
3. Nhà đầu tư mở tài khoản ngân hàng và chuyển tiền đầu tư
4. Nộp đơn lên sở di trú xét duyệt, nhận thẻ xanh sau 2 tháng

Không có nhận xét nào