Tin Hot

Tại sao định cư Síp hấp dẫn với người Việt

Theo số liệu thống kê của BSOP – Tư vấn Đầu tư Định cư Quốc tế số một Việt Nam, đơn vị đã xử lý thành công hơn 200 hồ sơ định cư Síp, tương đương khoảng 600 – 700 người phụ thuộc đi kèm. Vậy, tại sao định cư đảo Síp lại hấp dẫn đối với người Việt như vậy?

Chương trình đầu tư Cộng hòa Síp là một phần chính sách của Síp nhằm khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư và kinh doanh tại đảo quốc xinh đẹp này.

Định cư Cộng hòa Síp, tận hưởng cuộc sống châu Âu
Định cư Cộng hòa Síp, tận hưởng cuộc sống châu Âu


Điều kiện chương trình đầu tư định cư đảo Síp tương đối dễ dàng


Tất cả các chương trình đầu tư định cư đều kèm theo thông tin chính xác về điều kiện tham gia chương trình để người Việt có thể so sánh và cân nhắc chương trình phù hợp nhất với nhu cầu, tài chính. Trong đó, có thể dễ dàng nhận ra chương trình đầu tư nhận thẻ xanh định cư Síp khá phù hợp với đa số người Việt mong muốn đầu tư như chỉ cần đầu tư một hoặc nhiều bất động sản Cyprus có tổng giá trị từ 300.000 EUR, không yêu cầu chứng minh nguồn gốc tiền, không kiểm tra sức khỏe, không yêu cầu trình độ ngoại ngữ,…

Đến tháng 2/2019, chính phủ Síp đã đưa ra một số điều chỉnh điều kiện chương trình đầu tư Quốc tịch Síp (CIP). Trong đó, có một số yêu cầu đáng chú ý như đương đơn phải visa Schengen, duy trì khoản đầu tư 5 năm thay vì 3 năm như trước, yêu cầu về giấy phép hay một số quyên góp cho hoạt động nghiên cứu và cơ quan đất đai giá rẻ tại Síp,… Tuy nhiên, dưới sự đồng hành của các đơn vị tại Việt Nam uy tín, nhà đầu tư Việt hoàn toàn có cơ hội sở hữu thẻ xanh định cư Síp trong thời gian ngắn.

Y tế chất lượng cao


Sức hút từ chương trình định cư đảo Síp không chỉ đến từ việc đây là một chương trình dễ dàng nhất cho người Việt mà còn đến từ những nền tảng mà Cộng hòa Síp đang có, điển hình là dịch vụ y tế. Hệ thống Y tế Síp được đánh giá là đạt tiêu chuẩn quốc tế và xếp hạng cao hơn các đất nước phát triển khác như Mỹ, Úc, Canada,… Người sở hữu thường trú nhân Síp hoặc châu Âu đều có thể khám chữa bệnh miễn phí tại các bệnh viện đảo Síp với đội ngũ y bác sĩ chất lượng, giao tiếp chủ yếu bằng tiếng Anh.

Ưu đãi Thuế cho người mua nhà


Một trong những lý do mà người Việt cũng như các quốc gia khác trên thế giới đầu tư vào đảo Síp ngày càng tăng đó là ưu đãi và giảm thuế cho người mua nhà. Cụ thể, Chính phủ Síp đưa ra chương trình giảm thuế GTGT, 5% thuế GTGT tính trên 200m2 cho tài sản đầu tiên, thuế bất động sản được xóa bỏ hoàn toàn và miễn phí chuyển nhượng,…

Lấy quốc tịch Síp, con đường trở thành công dân châu Âu


Khí hậu ấm áp và dễ chịu

Cộng hòa Síp là khí hậu đặc trưng vùng Địa Trung Hải với mùa đông ôn hòa, mùa hè mát mẻ, nền nhiệt trong năm không dao động quá nhiều. Định cư đảo Síp có thể tận hưởng 340 ngày nắng với nhiệt độ cao nhất khoảng 32 độ C. Tuy nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể tìm được một số vùng núi để cùng gia đình trượt tuyết vào cuối tuần.

Tỷ lệ tội phạm thấp

Một trong những lý do khiến người Việt định cư Síp ngày càng đông đảo đó là an ninh của Síp cao hơn so với nhiều nước trong châu Âu do cuộc sống thịnh vượng, giá cả và phí sinh hoạt ở mức thấp nhưng chất lượng cuộc sống đạt chuẩn châu Âu. Vì vậy, định cư Cộng hòa Síp sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời để con cái có thể yên tâm học tập, vui chơi nhờ vào sự an toàn của đảo quốc xinh đẹp này.

Nhiều người Việt đã nắm bắt được cơ hội định cư đảo Síp và trở thành công dân châu Âu, hưởng trọn vẹn nền y tế, giáo dục tiên tiến bậc nhất thế giới. Cộng đồng người Việt tại Síp đã lên tới gần 13.000 người, tập trung tại các thành phố lớn như Paphos, Limassol,…

Không có nhận xét nào