Tin Hot

Đầu tư bất động sản tại Síp để trở thành công dân châu Âu vĩnh viễn

Đầu tư bất động sản tại Síp chỉ có 300.000 euro để trở thành công dân châu Âu vĩnh viễn 

Đầu tư bất động sản tại Síp để trở thành công dân châu Âu vĩnh viễn 


Với khoản đầu tư bất động sản 300.000 euros (tương đương tầm 7,9 tỷ vnd) nhà đầu tư và gia đình sẽ được cấp thường trú nhân vĩnh viễn tại đảo Síp, một trong những nơi có chất lượng cuộc sống tốt nhất trên thế giới: 
  
  • Thẻ xanh cho 3 thế hệ gồm đương đơn, con cái của đương đơn dưới 25 tuổi và bố mẹ hai bên
  • Tự do đi du lịch đến Síp không cần visa bất cứ lúc nào, sau khi Síp vào Schenghen trong tương lai gần thì người có thường trú nhân đảo Síp có thể tự do di chuyển trong khối châu Âu
  • Thường trú nhân vĩnh viễn mãi mãi (không có quá trình gia hạn)
  • Hưởng chế độ chăm sóc y tế như những người Síp địa phương
  • Miễn phí giáo dục công lập từ 5 tuổi đến 18 tuổi
  • Thuế cá nhân thấp
  • KHÔNG đánh thuế cá nhân trừ khi bạn sống ở Síp trong hơn 183 ngày trong năm
  • Tự do thành lập doanh nghiệp của riêng bạn 100% vốn sở hữu
  • Sau khi sống tại Síp 7 năm bạn có thể nộp đơn xin Quốc tịch (5 năm đầu sống 6 tháng/năm ; 2 năm cuối sống toàn thời gian)
  • Phê duyệt và được cấp thẻ xanh trong vòng 2 tháng
  • Tài sản bất động sản không có rủi ro, tăng trưởng đều.
  • Không yêu cầu về cư trú
  • Sau khi được chấp thuận, bạn chỉ cần đến Đảo Síp 2 năm một lần, chỉ trong 1 ngày

Điều kiện để trở thành thường trú nhân vĩnh viễn là mua một/ nhiều bất động sản mới* với giá trị lớn hơn 300.000 EUR (chưa bao gồm VAT). người nộp đơn phải nộp mẫu đơn kèm với hợp đồng mua bán và chứng từ đã thanh toán ít nhất là 200.000 EUR ( chưa bao gồm VAT).

Đầu tư bất động sản tại Síp chỉ có 300.000 euro để trở thành công dân châu Âu vĩnh viễn
Đầu tư bất động sản tại Síp chỉ có 300.000 euro để trở thành công dân châu Âu vĩnh viễn

Bất động sản này cũng có thể được đứng tên bởi một công ty với điều kiện là công ty đó do người nộp đơn và/ hoặc người phối ngẫu đăng ký đứng tên, và là (các) cổ đông duy nhất. Ngoài ra, hợp đồng mua bán phải được nộp cho Sở Đất đai và khảo sát Síp.


Người nộp đơn có thể mua đến 2 bất động sản để ở (căn hộ/nhà), hoặc một bất động sản để ở và một cửa hàng (với diện tích tối thiểu là 100m2), hoặc một nhà ở và một văn phòng (với diện tích tối thiểu là 250m2), tổng giá trị phải trên 300.000 EUR. 

Đầu tư bất động sản tại Cộng Hòa Síp - Quốc gia lý tưởng để định cư tại châu âu 


Giới thiệu về Đảo Síp – hòn đảo xinh đẹp 


Síp là một quốc gia hiện đại thừa hưởng vị trí chiến lược. Nằm ngay cửa ngõ của ba lục địa Âu, Á, Phi, do đó mang đến các cơ hội du lịch và khả năng đi lại mà không quốc gia nào sánh được. Síp có hệ thống di sản phong phú, nhiều bãi biển đẹp với các bãi tắm sạch nhất Châu Âu, không khí trong lành, khí hậu Địa Trung Hải ôn hòa và các thành phố quốc tế với đầy đủ tiện ích. Chi phí sinh hoạt tương đối thấp nhưng tiêu chuẩn sống cao và là một điểm đến nổi tiếng quanh năm đối với những du khách thượng lưu Châu Âu đang tìm kiếm một kỳ nghỉ ven biển hoặc thư giãn đẳng cấp dành cho gia đình.

  1. Là thành viên của liên minh Châu Âu 
  2. Có hệ thống giáo dục kiểu Anh ưu tú (Síp cung cấp nhiều trường học và trường đại học tư nhân giảng dạy bằng tiếng Anh cho phép đào tạo chuyển tiếp sang các trường đại học của EU, Anh, Mỹ và Canada) 
  3. Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi 
  4. Phong cảnh đẹp và tỷ lệ tội phạm thấp nhất Châu Âu 
  5. Vị trí chiến lược ở cửa ngõ 3 châu lục Âu, Á, Phi 
  6. Khí hậu Địa trung hải ôn hòa quanh năm với 340 ngày nắng ấm 
  7. Môi trường đa văn hóa với cộng đồng người nước ngoài, Châu Âu và Anh quốc rộng khắp (20% dân số Síp là thường trú nhân người Anh) 
  8. Hệ thống chăm sóc sức khỏe ưu việt 
  9. Chi phí sinh hoạt tương đối thấp và tiêu chuẩn sống cao 
  10. Không áp dụng thuế thừa kế 

Mua bất động sản 300.000 EURO và cơ hội trở thành thường trú nhân (Permanent resident) vĩnh viễn 


Với những thuận lợi do Síp là thành viên đầy đủ của liên minh Châu Âu EU & khối đồng tiền chung Eurozone cùng với vị trí địa lý chiến lược, hạ tầng phát triển, hệ thống tài chính mạnh mẽ đã khiến Síp trở thành quốc gia đứng thứ hai về thu hút đầu tư định cư tại Châu Âu. Lợi thế lớn nhất là việc cấp quyền cư trú vô cùng an toàn và trực tiếp thông qua kênh đầu tư bất động sản bảo đảm, lợi nhuận cao. Thời gian xét duyệt hồ sơ và cấp quyền định cư vỏn vẹn trong vòng 2 tháng cho thẻ xanh & 6 tháng đối với hộ chiếu Síp – Châu Âu.

Đầu tư bất động sản tại Síp chỉ có 300.000 euro để trở thành công dân châu Âu vĩnh viễn
Đầu tư bất động sản tại Síp chỉ có 300.000 euro để trở thành công dân châu Âu vĩnh viễn

Chương trình đầu tư nhập tịch Châu Âu thông qua đầu tư bất động sản; với tên gọi thường trú nhân “ Permanent Residences” & Hộ chiếu Châu Âu “ EU Citizenship” do chính phủ Síp ban hành tháng 4/2013 đã thu hút trên mười tỷ Euro của các nhà đầu tư trên khắp thế giới đổ về hòn đảo được mệnh danh là thiên đường hạ giới này. 

Chương trình thường trú nhân và quốc tịch của Síp thông qua đầu tư và sở hữu bất động sản cao cấp đang là chương trình CBI hấp dẫn nhất hiện nay với thời gian thực hiện trong vòng 2 đến 3 tháng với tỉ lệ thành công đến 99%. 

Đã có hàng nghìn gia đình và nhà đầu tư đã chọn Síp là điểm đến cho tương lai và phát triển doanh nghiệp tại một quốc gia hàng đầu tại Châu Âu.

  • Thời gian làm giấy phép thường trú: 60 ngày 
  • Áp dụng gia đình: nhà đầu tư, người phối ngẫu, người phụ thuộc đến 25 tuổi và cha mẹ của cả 2 vợ chồng. 
  • Quy trình: đơn giản, không yêu cầu ngoại ngữ, không yêu cầu kiểm tra sức khỏe hoặc phỏng vấn. 
  • Thời gian chuyển đổi quốc tịch: 7 năm 
  • Thuế toàn cầu: không 
  • Tỷ lệ chấp thuận: 100% 
  • Quy định thời gian cư trú: có mặt 1 ngày mỗi 2 năm 

Quyền lợi và ưu đãi khi đầu tư định cư tại đảo Síp 


Tận hưởng dịch vụ, cơ sở hạ tầng, y tế, giáo dục theo tiêu chuẩn thế giới với chi phí hợp lý 

Tiêu chuẩn sống cao, chi phí thấp, cơ sở hạ tầng phát triển do được chính phủ và liên minh châu âu hỗ trợ. Các sân bay quốc tế, đường cao tốc và du thuyền kết nối tất cả điểm đến quan trọng của 3 châu lục. 

Sự kết hợp của dịch vụ công cộng và tư nhân có ở khắp nơi trên đảo mang đến những tiêu chuẩn vượt bậc trong chăm sóc sức khỏe cho cư dân. 

Tiêu chuẩn về giáo dục trong các trường công lập và tư thục đều rất cao. Tất cả học sinh phổ thông và bậc đại học đều được thụ hưởng một nền giáo dục toàn cầu từ cấp độ mẫu giáo đến khi trưởng thành. 

Síp chính là điểm đến vô cùng lý tưởng cho những người muốn định cư, nghỉ hưu, đầu tư hay mua nhà nghỉ dưỡng. 

Kinh doanh và thuế 


Síp được xem như một điểm trung chuyển và là trung tâm thương mại quốc tế nổi tiếng, là cầu nối lý tưởng giữa Đông và Tây. Síp mở ra cửa ngõ hiệu quả về thuế để chuyển các khoản đầu tư nước ngoài từ bất cứ nơi nào trên thế giới. Người nắm giữ giấy phép thường trú có thể sở hữu một doanh nghiệp ở Síp và có được ưu đãi từ thuế suất thuế doanh nghiệp thấp 12,5% trên lợi nhuận ròng bằng cách thành lập một doanh nghiệp ở Síp, và là trung gian để được hưởng các lợi ích về thuế. 

Hệ thống thuế Síp tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của khôi EU và OECD, đảo quốc này ký kết hiệp ước đặc biệt bao gồm các quy định miễn thuế đối với thu nhập phát sinh từ các hoạt động quốc tế, áp dụng mạng lưới rộng lớn các hiệp định tránh đánh thuế hai lần và các loại thuế không khấu trừ trên bất kỳ khoản thanh toán thực hiện ở bất cứ đâu trên thế giới. Người nắm giữ giấy phép có thể được hưởng ưu đãi thuế suất thuế doanh nghiệp 12,5% và được hưởng lợi ích từ thuế suất 0% đối với cổ tức cho các cá nhân chịu thuế không cư trú. 

Quốc tịch Síp, công dân Châu Âu EU sau 07 năm 


Khi có thường trú nhân vĩnh viễn, gia đình nhà đầu tư sẽ được hưởng các quyền tương tự như các công dân đảo Síp về giáo dục, y tế và có quyền mở & điều hành công ty để hưởng lợi tức. Thường trú nhân sẽ được nhập quốc tịch Síp sau 7 năm theo quy định*. 

Khi có hộ chiếu Síp và trở thành công dân Châu Âu, nhà đầu tư và gia đình được tự do sống, làm việc, du lịch, được chăm sóc y tế hoặc đào tạo chuyển tiếp ở bất cứ nơi nào trong khối EU. Trên thực tế, lợi ích về du lịch được mở rộng vượt khỏi phạm vi Châu Âu với những người mang hộ chiếu Síp có thể được miễn thị thực du lịch ở nhiều quốc gia chẳng hạn như Mỹ, thị thực được cấp dễ dàng chỉ trong vòng một vài ngày. 

* Tất cả những người không phải là công dân EU nếu cư trú tại Síp với tổng thời gian 5 năm trong vòng 7 năm có quyền xin vào quốc tịch Síp. Điều kiện chính là người nộp đơn không được vắng mặt quá 6 tháng liên tục hoặc quá 10 tháng cộng dồn trong vòng 5 năm gần nhất. 

ĐIỀU KIỆN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH 


1.Mua bất động sản 


Điều kiện quan trọng là mua một/ nhiều bất động sản mới* với giá trị lớn hơn 300.000 EUR (chưa bao gồm VAT). người nộp đơn phải nộp mẫu đơn kèm với hợp đồng mua bán và chứng từ đã thanh toán ít nhất là 200.000 EUR ( chưa bao gồm VAT). Bất động sản này cũng có thể được đứng tên bởi một công ty với điều kiện là công ty đó do người nộp đơn và/ hoặc người phối ngẫu đăng ký đứng tên, và là (các) cổ đông duy nhất. Ngoài ra, hợp đồng mua bán phải được nộp cho Sở Đất đai và khảo sát Síp. 

*Người nộp đơn có thể mua đến 2 bất động sản để ở (căn hộ/nhà), hoặc một bất động sản để ở và một cửa hàng (với diện tích tối thiểu là 100m2), hoặc một nhà ở và một văn phòng ( với diện tích tối thiểu là 250m2), tổng giá trị phải trên 300.000 EUR. 

2. Thu nhập hằng năm 


Người nộp đơn phải cung cấp một tờ khai với các tài liệu chứng minh thu nhập hàng năm bảo đảm từ nguồn hợp pháp, có được ở bên ngoài Síp tối thiểu trên mỗi người nộp đơn là 30.000 EUR và thêm 5.000 EUR trên mỗi người phụ thuộc đến 18 tuổi. Tổng thu nhập hàng năm được chấp thuận là 35.000 EUR đối với các cặp vợ chồng. 

3. Tiền đặt cọc cố định 


Cung cấp một chứng chỉ tiền gửi tối thiểu là 30.000 EUR cố định trong một ngân hàng Síp trong vòng 3 năm. Sau khi hết hạn thời hạn này, tiền sẽ được rút không hạn chế. 

4. Tuyên bố về ý định 


Người nộp đơn phải cung cấp một tuyên bố chính thức, xác nhận rằng họ không có ý định làm việc tại Síp. 

Tuy nhiên, người nộp đơn và/hoặc vợ của người nộp đơn có quyền trở thành một cổ đông và nhận được thu nhập từ cổ tức của một công ty đăng ký tại Síp. 

5. Người phụ thuộc 


a) Con cái phụ thuộc trên 18+ tuổi 

Giấy phép có thể được cấp cho người phụ thuộc chưa lập gia đình ở độ tuổi 18-25, đang được đào tạo chính quy và còn phụ thuộc về tài chính vào người nộp đơn. Yêu cầu về thu nhập bảo đảm hàng năm là 5.000 EUR trên mỗi người con phụ thuộc. 

b) Người không phụ thuộc (con cái) trên 18 tuổi 

Mỗi người con phải có một bất động sản có giá trị là 300.000 EUR chưa bao gồm VAT (ngoài 300.000 EUR của người nộp đơn chính). Trường hợp này, đơn phải được nộp kèm theo một biên lai đã thanh toán ít nhất 66% giá mua bất động sản. 

*Người nộp đơn có một người con 30 tuổi, tổng giá trị đầu tư phải từ 600.000EUR trở lên, và cung cấp biên lai đã thanh toán ít nhất là 396.000 EUR. 

Người con không phụ thuộc phải nộp đơn của mình kèm theo tất cả những tài liệu chứng minh khác theo quy định của Quy chế 6 (2). 

c) Phụ huynh phụ thuộc 

Giấy phép có thể được cấp cho cha mẹ của đương đơn chính và cha mẹ của người phối ngẫu. Yêu cầu về thu nhập hàng năm bảo đảm cho người nộp đơn chính và người phối ngẫu tăng thêm 5.000 EUR mỗi phụ huynh phụ thuộc. 

6. Tài liệu yêu cầu 


Ứng viên phải nộp một hồ sơ chứng minh không có tiền án tiền sự (quốc gia sở tại phát hành), hợp đồng bảo hiểm, giấy chứng nhận kết hôn và giấy khai sinh của con cái. Yêu cầu sơ yếu lý lịch (CV) và bản sao hộ chiếu (có hiệu lực ít nhất 2 năm). 

HỒ SƠ CẦN CHUẨN BỊ 

  1. Hồ sơ chứng nhận lý lịch tội phạm trong sạch do nước sở tại cấp 
  2. Copy hộ chiếu 
  3. Giấy khai sinh của mỗi thành viên trong gia đình kèm theo 2 bức ảnh của mỗi thành viên 
  4. Giấy đăng ký kết hôn 
  5. Các tài liệu chứng minh nghề nghiệp 
  6. Lý lịch cá nhân chi tiết ( Luật sư tại Síp thực hiện) 
  7. Giấy chứng nhận bảo hiểm y tế (cư trú tại Cyprus) 
  8. Giấy chứng nhận chuyển khoản ngân hàng thanh toán tiền đầu tư với giá trị thấp nhất là 200.000 Euro 
  9. Hóa đơn chứng từ mua bán Bất động sản từ chủ đầu tư 
  10. Hóa đơn tiện ích (ví dụ, hóa đơn tiền điện để chứng minh quốc gia cư trú) 
  11. Hợp đồng mua bán Bất động sản 
  12. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (nếu có) 
  13. Chứng chỉ tiền gửi đặt cọc tại ngân hàng Síp 
  14. Bảo lãnh ngân hàng 
  15. Thông cáo trên báo chí về dự định thường trú tại Síp 

Tất cả tài liệu phải được dịch sang tiếng Anh và được đóng dấu từ Đại sứ quán Cyprus tại quốc gia của bạn. 

Lệ phí hấp dẫn 

  • Lệ phí nộp hồ sơ: 500 EUR / hồ sơ 
  • Phí hành chính: 57 EUR / ứng viên 
  • Phí khám sức khỏe: 170 EUR / ứng viên ( dưới 65 tuổi) 
  • Phí chấp thuận & cấp thẻ xanh: 100 EUR/ ứng viên 
  • Thuế giá trị gia tăng có thể được giảm xuống còn 5% đối với bất động sản đầu tiên (200m2 đầu tiên) 
  • Thuế giá trị gia tăng tiêu chuẩn là 19% 

1) Phí đóng dấu 


Trong trường hợp thỏa thuận bán hàng: với tư cách là người mua, phải chịu trách nhiệm thanh toán thuế. Thuế đóng một lần với tỷ lệ 0,15% trên giá trị giao dịch mua của bạn kéo dài từ 5.000 EUR đến 170.000 EUR Sau đó, tỷ lệ sẽ trở thành 0,20%. Công việc đóng thuế phải được thanh toán trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng bán hàng. 

2) Tem và chứng nhận 

  • Tem và giấy chứng nhận quyền hạn của luật sư: 20 EUR cho mỗi giấy ủy quyền 
  • Tem và chứng nhận ủy quyền đại diện cho khách hàng tại Bộ Nội vụ: 20 EUR 
  • Số tiền phải trả cho Cơ quan đăng ký đất để nộp tiền ủy quyền và hợp đồng bán: 50 EUR cho mỗi giấy ủy quyền (tùy thuộc vào số người mua) và 50 € cho hợp đồng bán hàng. 
  • Số tiền phải trả cho sách của người nước ngoài ngay sau khi đơn xin PR được chấp thuận: 70 EUR / người 
  • Số tiền phải trả cho Chính sách Bảo hiểm Y tế: 190 EUR / người 

*Chưa bao gồm phí luật sư & một số loại thuế, phí bất động sản khác. 

* Chưa bao gồm phí dịch thuật công chứng hợp thức hóa giấy tờ 

Chính sách thuế nhiều ưu đãi 

  • 12,5% thuế suất doanh nghiệp, thấp nhất Châu Âu 
  • 5% chính sách giảm thuế VAT, giảm xuống 5% đối với bất động sản đầu tiên (200m2 đầu tiên) 
  • 0% phí chuyển nhượng bất động sản nếu tài sản đó đã đóng thuế VAT=, nếu không sẽ được giảm 50% 
  • 2,5% thuế quyền sở hữu trí tuệ 
  • 0% thuế lợi nhuận từ cổ phiếu 
  • 0% thuế cổ tức 
  • 0% thuế thừa kế 
  • 0% chính sách thuế thu nhập cá nhân dựa trên tình trạng cư trú (dưới 183 ngày) 
  • Hiệp định tránh đánh thuế 2 lần với 60 quốc gia

Không có nhận xét nào