Tin Hot

Đầu tư định cư Malta (Quốc tịch Châu Âu)

Được giới thiệu vào đầu năm 2014, Chương trình Nhà đầu tư Cá nhân của Malta (IIP) cấp quốc tịch cho các cá nhân và gia đình giàu có trên thế giới tại một Quốc gia Thành viên rất được coi trọng trong Liên minh Châu Âu (EU). Malta đã chính thức trở thành thành viên của Liên minh Châu Âu kể từ năm 2004 và có một bầu không khí chính trị ổn định, hệ thống chính trị lưỡng đảng, nền kinh tế tăng trưởng nhanh và có nhiều ngân hàng tốt nhất thế giới. 

Các Chương trình IIP là hình thức đầu tư để có quốc tịch đầu tiên được Ủy ban Châu Âu công nhận và các cơ quan hành pháp của Liên minh Châu Âu đã chính thức thừa nhận tính hợp pháp của chương trình, điều này mở đường cho sự thành công của chương trình. Quy trình đăng ký đầu tư để có quốc tịch cực kỳ hiệu quả và chính phủ Malta cam kết tuân theo các tiêu chuẩn cao nhất trong việc thẩm định và rà soát các nhà đầu tư đảm bảo chỉ những người có vị thế hoàn hảo và uy tín sẽ được cấp quốc tịch. 

Đầu tư định cư Malta (Quốc tịch Châu Âu) 1

Các ứng viên thành công sẽ được cấp quốc tịch ở Malta bằng một Giấy Chứng Nhận Nhập Tịch và có thể được mở rộng cho cả gia đình của họ. Khi một ứng viên được cấp quốc tịch Malta, sẽ trở thành công dân Châu Âu, họ được hưởng quyền tự do đi lại tới tất cả 28 quốc gia Châu Âu và Thụy Sĩ. Họ được phép thành lập doanh nghiệp ở Malta và được cấp hộ chiếu Malta cho phép họ được miễn thị thực khi đến hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có cả Mỹ. 

THÔNG TIN CẬP NHẬT: Tính đến tháng 2019, Chương trình Nhà đầu tư Cá nhân đã nhận được hơn 1000 đơn xin cấp hộ chiếu đại diện cho các nhà đầu tư đến từ hơn 40 quốc gia khác nhau trên thế giới trong đó có cả Việt Nam. 

Các Tiêu chuẩn của Chương trình Đầu tư định cư Malta 


Một sửa đổi đã được thông qua vào năm 2013 tại Chương 188 của Luật Quốc tịch Malta, cũng như việc ban hành Thông báo Pháp lý LN47 trong năm 2014, đầu tư để có quốc tịch Châu Âu hợp pháp cho những người hội đủ điều kiện thông qua các Chương trình Nhà đầu tư Cá nhân của Malta. Để được xem là hội đủ điều kiện của chương trình cấp quốc tịch Malta, đương đơn chính phải ít nhất 18 tuổi và phải đáp ứng tất cả các yêu cầu nhập cư của Malta được quy định dưới đây. 

Kiểm tra tính Thích hợp và Sự phù hợp 


Chương trình đầu tư để có quốc tịch Malta cũng có một số các tiêu chuẩn thẩm định nghiêm ngặt nhất của bất kỳ chương trình đầu tư để nhập cư trên thế giới để đảm bảo chỉ có các ứng viên xứng đáng và có uy tín được cấp quốc tịch Malta. Là một phần của Chương trình Nhà đầu tư Cá nhân, có một quá trình thẩm định bốn vòng được thực hiện trực tiếp bởi chính phủ để đánh giá toàn diện các ứng viên. Các đương đơn phải có hồ sơ tư pháp trong sạch và chính phủ Malta tiến hành kiểm tra lý lịch tư pháp rộng rãi với INTERPOL, Tòa án Hình sự Quốc tế và với các cơ quan và các nguồn khác nhau. Là một phần của quá trình thẩm định, những đương đơn còn phải cung cấp giấy chứng nhận của cơ quan cảnh sát trước khi họ được chấp thuận trở thành công dân Châu Âu. 

Sức khỏe tốt 


Để chấp thuận vào chương trình đầu tư để có quốc tịch của Malta, đương đơn phải chứng minh rằng mình không bị bất cứ bệnh truyền nhiễm nào. Tất cả những đương đơn đều phải có bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm sức khoẻ quốc tế. 

Đóng góp tài chính 


Tất cả các cá nhân và gia đình đăng ký theo Chương trình Nhà đầu tư Cá nhân của Malta phải thực hiện việc đóng góp tài chính không hoàn lại đáng kể cho Quỹ Phát Triển Xã hội Quốc Gia được chính phủ Malta thành lập và do một hội đồng ủy thác điều hành. Quỹ này ở cùng một mức độ như ngân hàng trung ương, các dự án tài chính trong nước liên quan đến y tế công cộng, giáo dục, tạo công ăn việc làm, cải thiện xã hội và đổi mới. Những khoản đóng góp sau đây phải được thực hiện trong vòng bốn tháng từ khi Thư chấp thuận Nguyên tắc IIP của Malta được ban hành: 
Người đứng đơn chính - 650.000 € 
Người phối ngẫu - 25.000 € 
Con cái chưa thành niên - 25.000 € mỗi người 
Con cái từ 18-26 tuổi (chưa kết hôn) - 50.000 € mỗi người 
Cha mẹ và ông bà sống phụ thuộc - 50.000 € mỗi người 
Con cái ở tuổi trưởng thành (bị chậm phát triển về mặt thể chất hay tinh thần) - 50.000 € mỗi người 

Mua Bất động sản hoặc Thuê nhà 


Đương đơn phải cam kết có một nơi cư trú cố định ở Malta trong một khoảng thời gian tối thiểu là 5 năm. Điều này có thể được thực hiện bằng cách mua bất động sản ở Malta với giá trị tối thiểu 350.000 € và duy trì quyền sở hữu trong 5 năm hay lâu hơn hoặc bằng cách thuê bất động sản trong 5 năm hoặc lâu hơn với mức tiền thuê hàng năm tối thiểu là 16.000 €. Đương đơn phải cung cấp bằng chứng về việc sở hữu hoặc thuê bất động sản trên các đảo trong vòng bốn tháng kể từ khi nhận được Thư chấp thuận Nguyên tắc nhập quốc tịch của Malta. 

Đầu tư Trái phiếu 


Trước khi một người có thể được chấp thuận vào chương trình đầu tư để có quốc tịch của Malta, các đương đơn phải đầu tư ít nhất 150.000 € vào các công cụ tài chính được chính phủ phê duyệt (trái phiếu, cổ phiếu và các khoản nợ nhằm mang lại lợi ích cho đất nước) và phải cam kết duy trì đầu tư ít nhất là 5 năm . 

Yêu cầu cư trú 


Sau khi mua bất động sản hoặc ký hợp đồng thuê bất động sản ở Malta, ứng viên sẽ được cấp giấy tờ tùy thân của Malta được gọi là thẻ eResidence. Điều này thể hiện sự bắt đầu cư trú của họ ở Malta và cũng chứng minh mối liên hệ chính thức của ứng viên với đất nước. 12 tháng sau khi đương đơn đã có nơi cư trú ở Malta , các ứng viên duy trì nơi cư trú ở trong nước sẽ được cấp quốc tịch. Bạn không cần phải chi tiêu trong cả 365 ngày ở Malta trước khi được cấp quốc tích, pháp luật Malta xác định nơi cư trú là "một ý định cư trú ở Malta cho bất kỳ một năm tài chính nào, thường được chứng minh bằng thời hạn cư trú tối thiểu là 183 ngày hoặc bằng việc mua / thuê bất động sản cùng với một chuyến đi tới Malta." 

Điều này có nghĩa là sau khi mua hoặc thuê một căn hộ hoặc biệt thự tại quốc đảo Địa Trung Hải và mua thẻ cư trú ở Malta, các ứng viên không cần phải dành thêm thời gian ở Châu Âu. Những ứng viên đã cư trú tại đất nước trong vòng ít nhất một năm trước khi I.I.P được phê chuẩn đã đáp ứng yêu cầu cư trú này và sau đó có thể trở thành một công dân của Malta nhanh hơn nhiều. 

Đầu tư định cư Malta (Quốc tịch Châu Âu) 2

Trình tự thời gian Xin cấp Quốc tịch theo Chương trình của Malta 


Cư trú ở Malta: Các ứng viên tiềm năng chưa cư trú ở trong đất nước được khuyến nghị cần bắt đầu quá trình cư trú Malta ngay lập tức bởi Chương trình Nhà đầu tư Cá nhân yêu cầu cư trú trong khoảng thời gian 12 tháng. Để có quốc tịch Malta càng nhanh càng tốt, một đều rất quan trọng rằng thời gian cư trú được đánh dấu vào yêu cầu cư trú của ứng viên trong khi họ xử lý thông qua các quá trình đăng ký quốc tịch của Malta. Sau khi việc cư trú của người được đề cử ở Malta bắt đầu, phải thực hiện đặt cọc một khoản tiền nhỏ bằng 5.000 € đối với người đứng đơn chính và 1.000 € cho mỗi thành viên trong gia đình vào tài khoản của Quỹ Phát Triển Xã hội Quốc Gia. 

Ngày 1: Đơn xin Nhập tịch theo Chương trình Đầu tư định cư Malta được một Người được Công nhận nộp chính thức cho Cơ quan Nhận diện của Malta. Đơn này sẽ đi kèm với các tài liệu hỗ trợ bắt buộc và bằng chứng chứng minh về nguồn gốc tài sản cũng phải được cung cấp ở giai đoạn này. Phải thực hiện nộp các khoản phí sau đây: 

Phí Thẩm tra 

Người đứng đơn chính - 7.500 € 
Người phối ngẫu - 5.000 € 
Trẻ vị thành niên phụ thuộc (từ 0-12 tuổi) - không mất phí 
Trẻ vị thành niên phụ thuộc (từ 13-17 tuổi) - 5.000 € mỗi đứa trẻ 
Người trưởng thành sống phụ thuộc - 5.000 € mỗi người 

Phí Hộ chiếu Malta 

Tất cả các ứng viên - € 500 mỗi người 

Phí ngân hàng 

Mỗi đơn xin cấp quốc tịch - 200 € 

Phải thực hiện đặt cọc một khoản tiền 10.000 € đối với đóng góp tài chính. Bất kỳ khoản tiền đặt cọc nào cho việc xin cư trú ở Malta được tính từ số tiền này. 

Ngày 5: Cơ quan Nhận diện của Malta sẽ thông báo cho người được ủy quyền hoặc Người được Công nhận trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ để xác nhận rằng hồ sơ của khách hàng đã được chấp nhận để xem xét hoặc yêu cầu bổ sung. 

Ngày 90: Sự xác nhận của Cơ quan Nhận diện của Malta rằng đơn và tài liệu hỗ trợ đã chính thức đầy đủ theo yêu cầu. Ứng viên phải chờ thêm 30 ngày để cơ quan hữu quan của Chính phủ Malta tiến hành xác minh bổ sung. 

Ngày 120: Đương đơn được chấp thuận về nguyên tắc. Điều này thể hiện sự phê chuẩn IIP của Malta chính thức phụ thuộc vào việc ứng viên hoàn thành tất cả các nghĩa vụ còn lại của mình theo chương trình đầu tư để có quốc tịch. 

Ngày 125: Cơ quan Nhận diện Malta gửi cho đương đơn yêu cầu thanh toán chính thức những khoản tiền còn thiếu vào Quỹ Phát Triển Xã hội Quốc Gia. Các ứng viên có 20 ngày để thực hiện thanh toán đầy đủ số tiền. 

Ngày 145: Thời hạn đóng góp tài chính IIP của Malta. Toàn bộ số tiền đóng góp tài chính vào Quỹ Phát Triển Xã hội Quốc Gia phải được thực hiện trong thời gian này. 

Ngày 240: Việc tuân thủ cuối cùng chính sách đầu tư để có quốc tịch Malta. Đương đơn phải cung cấp bằng chứng đầu tư 150.000 € vào trái phiếu cũng như mua hoặc thuê bất động sản ở Malta. 

Cấp Giấy Chứng nhận Nhập Quốc Tịch: Ngay khi đương đơn đã hoàn thành mọi nghĩa vụ của mình theo Chương trình Nhà đầu tư Cá nhân và Tuyên thệ nhập Quốc tịch, họ sẽ được cấp Giấy Chứng nhận Nhập Quốc Tịch và Hộ chiếu Malta. 

Quý nhà đầu tư quan tâm đến chương trình đầu tư định cư vui lòng liên hệ với bộ phận tư vấn của VIET GLOBAL chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của nhà đầu tư.

Địa chỉ: Lầu 1, 163 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận
Tel: 0919.998.518 (Hotline/Zalo/Viber)
Website:https://www.tuvandautudinhcu.net
Email: hcmc@hcv.edu.vn

Không có nhận xét nào